Monday, November 30, 2009

เมนูอาหาร เกาหลี

..เมนูอาหารเกาหลี.. | 차 진 ' § Β l o g - เกาหลี
เมนู อาหารเกาหลี.. ▲. โดนคนรีเควสต์ให้อัพบล็อก - -* (ไม่ได้อัพแค่อาทิตย์เดียวเองนะ T_T). ความจิงก้อยังไม่รุจะอัพอะไรดี. แต่พอดีว่าเป็นคนชอบเรื่องอาหาร ...
wanitcha.exteen.com/

เด็กดีดอทคอม > Writer > เมนูอาหารเกาหลี สูตรอาหารเกาหลี
มาดูวิธีทำอาหารเกาหลี แล้วมาลองทำกินเองกันดีกว่า มีรูปพร้อมวิธีทำค่ะ
writer.dek-d.com/




김치 (คนเกาหลีอ่านว่า คิมชี  แต่คนไทยเรียก กิมจิ) - ผักดองแบบเกาหลี พูดถึงอาหารเกาหลี ไม่พูดถึงกิมจิ คงโดนคนเกาหลีกระทืบตายเป็นแน่แท้ มันก็คือผักดองปรุงรส ซึ่งสามารถนำผักเกือบทุกชนิดมาทำเป็นกิมจิได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม "กิมจิ สูตรเกาหลี"



불고기 (พุลโกกี) - เนื้อย่างเกาหลี อันเลื่องชื่อนั่นเอง คนที่ไปกินมาแล้ว การันตีทุกคนว่าเหนือชั้นกว่าหมูกระทะที่เมืองไทย เพราะจะเป็นเนื้อที่หมักอย่างดี และหอมหวานชวนน้ำลายสอ



갈비 (คาลบี) - เนื้อซี่โครงย่าง ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ ซักคำให้ลึกซึ้ง แค่จินตนาการภาพเนื้อซี่โครงหมักปรุงรสเข้มข้นแล้วนำไปย่างบนเตาร้อนๆ กินกะข้าวสวยนุ่มๆซักนิด



삼계탕 (ซัมกเยทัง) - หรือคือไก่ตุ๋นโสมเกาหลี เค้าจะใส่ไก่ลงไปทั้งตัวลงในน้ำซุปตุ๋นโสม แล้วก็ยัดเป็นไส้ข้าวหรืออื่นๆ



자장면 (ชาจังมยอน) - บะหมี่ดำ ที่อาจจะเห็นในหนังบ่อยๆ เวลากินแล้วจะเลอะปากไปหมด ดูแล้วหมดกัน ผู้หญิงมีหนวด!? ต้องเตรียมกระดาษทิชชู่ไว้อย่าให้ขาดมือเชียว เดี๋ยวหนุ่มๆจะเบือนหน้าหนี แต่รับรองว่าอร่อย



비빔밥 (พีบิมบับ) - หรือที่เค้าเรียกกันว่าข้าวยำ เอาเครื่องปรุงมาหั่นซอยให้เล็กๆ วางบนข้าวสวยแปะไข่ไว้ข้างบน พอจะกินก็คลุกทั้งหมดเข้าด้วยกัน ไข่มันก็จะแตกโพละ แล้วก็เยิ้มออกมา แทรกซึมลงไปสู่ข้าว



김치 찌개 (กิมชี จิแก) - หรือแกงกิมจิ รสชาติมันก้อคล้ายๆ แกงส้มบ้านเรา แต่เปรี้ยวกว่าหน่อย ส่วนใหญ่เค้าจะเสิร์ฟในชามร้อน แบบยังเดือดปุดๆ



파전 (พาจอน) - จะเรียกว่าไงดี พิซซ่าเกาหลี ? แต่มันคล้ายๆหอยทอดไทยนะ - -" มันจะเป็นเหมือนไข่เจียวทะเล ใส่ต้นหอมหั่นยาว ใส่พริก(ไม่เผ็ด)ลองนึกเนื้อหอย กุ้ง ปลาหมึกแน่นๆ กับไข่เจียวกรอบๆ จิ้มกับแจ่ว อร่อยๆ



김밥 (คิมบับ) - ข้าวห่อสาหร่าย ตอนแรกจะเป็นแท่งยาวๆ แล้วเค้าก็จะหั่นเป็นชิ้นๆพอดีคำ จิ้มกะโชยุญี่ปุ่นหรือวาซาบิก็ได้ ตามร้านอาหารก็จะมีทำเป็นพิเศษหน่อย คือมีผัดซอสมาให้จิ้มราดด้วย แล้วแต่ร้านทำ สูตรการทำคิมบับที่นี่



냉면 (แนง-มยอน) - บะหมี่เย็น ก็คือบะหมี่ที่อยู่ในน้ำซุปเย็น บางที่มีใส่น้ำแข็งด้วยอ่ะ เห็นเค้าบอกคนเกาหลีชอบกินตอนหน้าหนาว ประมาณว่ายึดหลักแบบหยินหยางมั้ง อากาศเย็น กินเย็น



빙수 (พิงซู) - น้ำแข็งใสทรงเครื่อง ถ้าจะพูดถึงของกินตอนอากาศร้อนๆแบบนี้ ต้องพูดถึงเจ้านี่เลย น้ำแข็งใสทรงเครื่อง กินแล้วมันชื่นนนใจ เค้าจะใส่ผลไม้นานาชนิดลงไป บางทีก็มีไอติม หรือไม่ก็วิปครีมแปะหน้าด้วย ลองจินตนาการในวันที่แดดเปรี้ยง เหงื่อท่วมตัว แล้วคุณได้กินพิงซูเย็นเจี๊ยบ เข้าไปในปาก ลงคอของคุณไป ตามด้วยผลไม้เย็นๆ สดชื่น



붕어빵 (พุง ออ ปัง) - ขนมปังรูปปลายัดไส้ ทำได้หลายไส้เหมือนกัน ที่นิยมก็คือ ไส้ถั่วแดง ไส้ครีม กินร้อนๆ งั่มๆๆๆๆ


라면 (รามยอน) - มันก็คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือที่เรามักเรียกติดปากว่า มาม่า นั่นเอง อาหารสิ้นคิดของคนทุกชาติ นั่นเอง แต่ที่เกาหลี เค้าจะห่อใหญ่กว่าของเราอ่ะ บิ๊กแพคอะไรประมาณนั้น


만두 (มันดู) - เกี๊ยวเกาหลี มันจะห่อหัวกะหางมาติดกัน เป็นกลมๆ ม้วนๆ หน่อย ไปต้ม



떡볶이 (ต๊อกโปกี) - ต๊อกเป็นแป้งชนิดนึงของเกาหลี เอามาผัดซอสแดง กินร้อนๆ



소주 (โซจู) - เหล้าเกาหลี เห็นเค้าว่ากันว่า แรงมาก คอไม่แข็ง แค่กระดกเดียวก้ออาจคอพับได้ แต่เด็กไทยต่ำกว่าอายุ 18 อย่ากินนะจ๊ะ ที่เกาหลีเค้ากินกันเพราะอากาศมันหนาว แล้วก็จะขายในขวดเขียวๆแบบนี้


떡 (ต๊อก) - ขนมต๊อก หรือเค้กข้าว ทำจากแป้งต๊อก เหนียว หนึบๆ เป็นของหวานไว้ทานเล่น ดูสูตรขนมต๊อก



Iinfo credit: http://wanitcha.exteen.com/

......................................................................................................................................................

เมนูอาหาร เกาหลี

รวมภาพอาหารเกาหลี 108 เมนู จากบล็อก โอเคเนชั่น oknation.net
ภาพเมนูอาหารเกาหลี จะนำมาเสนอเรื่อยๆนะคะ. อยากได้เมนูไหนก็โพสไวนะคะ จะหาภาพมาให้ดูค่ะ. ถ้ามีโอกาสทานอาหารเกาหลี ลองสั่งทานดูนะคะ อร่อยทุกอย่างเลย รับรองค่ะ ...
www.oknation.net/blog/print.php?id=73353

เมนูอาหารเกาหลี
เมนูอาหารเกาหลี. เพิ่มเติมอีกมากมายที่ http://olc.igetweb.com/index.php. 김치 (คนเกาหลีอ่านว่า คิมชี นะ ไม่ใช่กิมจิ) - พูดถึงอาหารเกาหลี ไม่พูดถึงกิมจิ ...
blog.eduzones.com/olce/6132


Kooru.com - เมนูอาหารเกาหลี...ยอดฮิต
เมนูอาหารเกาหลี ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก ด้วยกระแสนิยมที่มาแรงของเกาหลีในปัจจุบัน ทำให้วัยรุ่นหัดทำและทานอาหารเกาหลีกันมากขึ้น ...
www.kooru.com/shoping/shoping-article-news.php?Art_ID=85

อาหารเกาหลี.. เมนูอาหารเกาหลี ท่องเที่ยว เกาหลี ประเทศเกาหลี สถาน ...
อาหารเกาหลี.. เมนูอาหารเกาหลี. คนเกาหลีอ่านว่า คิมชี นะ ไม่ใช่กิมจิ. 김치 (คนเกาหลีอ่านว่า คิมชี นะ ไม่ใช่กิมจิ) - พูดถึงอาหารเกาหลี ไม่พูดถึงกิมจิ ...
www.jpopkpop-music.com/travel/?p=162

Fwdder.com - ว้าว!!!เมนูอาหารเกาหลี!!!! - โพสเมื่อ 2008-05-22 20:54:52
22 พ.ค. 2008 ... เมนูอาหารเกาหลี!!!! ---------- Forwarded message ----------. เห็นแล้วเกินบรรยาย!!!! 김치 (คนเกาหลีอ่านว่า คิมชี นะ ไม่ใช่กิมจิ) ...
www.fwdder.com/topic/42605

Jum Jum - เมนูอาหารเกาหลี
หิวกันหรือยังเอ่ย เมื่อครั้งไปเที่ยวที่เกาหลีมาเมื่อตอนสงกรานต์ ได้กินอาหารเกาหลีมากมาย เลยอยากนำเสนอวิธีการทำเมนูอาหารสองอย่างนี้ ซึ่งทำกันอย่างง่ายๆเลยนะ ...
jumdiary.multiply.com/journal/item/2

เมนูอาหารเกาหลี - Dek-D.com > Board
Dek-D.com > Board >เมนูอาหารเกาหลี-김치 (คนเกาหลีอ่านว่า คิมชี นะ ไม่ใช่กิมจิ) - พูดถึงอาหารเกาหลี ไม่พูดถึงกิมจิ ...
dek-d.com/board/view.php?id=957126


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...